Mua nhà trả góp 2019: Kinh nghiệm và lưu ý dành cho người mới

Bạn muốn mua bán nhà đất hay chung cư nhưng số tiền bạn đang có không đủ, đừng lo bạn có thể mua nhà trả góp. 

Hiện tại có rất nhiều khu chung cư được chủ đầu tư kết hợp với một số ngân hàng đưa ra chính sách mua nhà trả góp dành cho những khách hàng có thu nhập trung bình, thấp với mức lãi suất rất ưu đãi và có thời hạn kéo dài đến hàng chục năm. Chính vì vậy có rất nhiều người đang quan tâm và có mong muốn mua nhà trả góp nhưng lại sợ thủ tục giấy tờ rườm rà hay bị lừa. Bài viết sau đây sẽ giúp những bạn đang có ý định mua nhà trả góp Hà Nội 2019 tham khảo để các bạn có thể cân nhắc.

Có nên mua nhà trả góp hay không?


Câu hỏi này chắc chắn đã từng khiến bạn đau đầu, thường chúng ta có mong muốn mua nhà thanh toán luôn chứ ít ai muốn trả góp để mua nhà nhưng điều kiện kinh tế chính là lý do chúng ta nên suy nghĩ lại về phương án này.
Mua nhà trả góp năm 2019 tại Hà NỘi

Vậy thời điểm nào thích hợp để mua nhà trả góp? Xin chúc mừng bạn vì đây là thời điểm vô cùng thích hợp để mua nhà trả góp do mức giá bất động sản đã dần ổn định, đồng thời mức lãi suất ngân hàng đã có xu hướng giảm. Tuy nhiên khi các gia đình trẻ muốn vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp cần cân nhắc thật kỹ, dựa trên khả năng thu nhập, mức độ ổn định trong hiện tại và tương lai để có quyết định chính xác nhất. 

Việc mua nhà trả góp từ nguồn thu nhập của hai vợ chồng là một phương án khả thi và phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ mới xây dựng cuộc sống mới, chưa có nhà riêng, chưa đủ tiền để thanh toán mua nhà nhưng cả gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Nên tìm kiếm một ngân hàng uy tín để mua nhà trả góp và có thể dự tính vay vốn trong vòng 20 năm, để phù hợp hơn với tài chính cá nhân. 

Điều kiện mua nhà trả góp


Tuy nhiên không phải ai cũng có thể được ngân hàng duyệt cho vay khi mua nhà trả góp Hà Nội, vậy bạn cần những điều kiện gì để mua nhà trả góp Hà Nội?

Quy trình vay ngân hàng mua nhà trả góp Hà Nội bạn có thể lựa chọn hình thức trả góp theo tiến độ dự án bởi các dự án luôn có tiến độ thanh toán linh hoạt giúp người mua chủ động tài chính hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị số tiền ban đầu khoảng 30% giá trị căn hộ định mua. Còn lại 70% bạn có thể trả góp theo lãi suất hàng tháng. Để mua nhà trả góp an toàn trước hết bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

– Một, người mua chung cư trả góp phải là cá nhân hoặc gia đình có quốc tịch Việt Nam
– Hai, người mua cần thỏa mãn đáp ứng yêu cầu có năng lực dân sự, có thể tự tham gia trong việc mua bán, trao đổi và chuyển nhượng căn hộ.
– Ba, có mức thu nhập ổn định, khả năng chi trả khoản nợ ngân hàng đúng thời hạn cam kết trong hợp đồng.
– Bốn, cần chứng minh được tài sản thế chấp, tài sản đảm bảo hoặc khả năng chi trả trong tương lai
– Năm, hàng tháng người vay mua nhà cần trả tiền lãi theo lãi suất ngân hàng quy định gồm cả gốc + lãi đúng hạn.

Các ngân hàng hỗ trợ mua nhà trả góp 


Dưới đây là top 5 ngân hàng sở hữu gói vay mua nhà Hà Nội ưu đãi nhất năm 2019, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn của mình, tuy nhiên trước khi quyết định vay tiền của bất cứ một ngân hàng nào, bạn phải nghiên cứu kỹ về lãi suất, thời hạn vay, hạn mức vay, chính sách ưu đãi… để biết được ngân hàng nào có chính sách vay tốt nhất.

Góp vốn mua nhà trả góp

Đầu tiên, ngân hàng BIDV cho vay mua nhà trả góp chính sách tốt nhất. Năm 2017, BIDV được đánh giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 các ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016 và trở thành thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất Việt Nam.

Thứ hai, ngân hàng Vietcombank vay mua nhà đất, chung cư nhận siêu ưu đãi. Vietcombank cho vay mua nhà trả góp đối với các đối tượng khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở. Hạn mức gói vay mua nhà tại Vietcombank có thể lên tới 70% giá trị HĐMB nhà ở, với thời gian vay tối đa 15 năm. Phê duyệt và giải ngân nhanh chóng, hỗ trợ trả gốc lãi linh hoạt. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Vietcombank có nhiều ưu đãi, cạnh tranh trên thị trường.

Thứ ba, ngân hàng LienvietPostbank - ngân hàng uy tín cho vay mua nhà. Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng và yên tâm lựa chọn các phương án vay vốn phù hợp cùng những lựa chọn ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,5%/năm tại ngân hàng LienvietPostbank. Đây là một trong những mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất hiện nay.

Thứ tư, ngân hàng HongLeongbank - Lãi suất vay mua nhà thấp nhất trên thị trường. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý khách hàng, ngân hàng HongLeongbank đã đưa ra những tùy chọn lãi suất đa dạng để đáp ứng một cách linh hoạt khả năng tài chính của mỗi cá nhân đi vay.

Thứ năm, ngân hàng TPBank - Vay mua nhà trả góp lãi suất thấp. Ngân hàng TPBank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong trong các xu hướng dịch vụ ngân hàng hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số số một tại Việt Nam.

Kinh nghiệm và lưu ý khi mua nhà trả góp


Khi chuẩn bị mua nhà đất trả góp Hà Nội 2019 và vay vốn ngân hàng thì khách hàng cũng cần lưu ý như sau:

Nên xem nhiều dự án để có quyết định tốt nhất: khi mua cần phải xem xét từ 5 đến 10 dự án để bạn có sự lựa chọn, so sánh đối chiếu, cái nhìn tổng quát, để có điều kiện ra quyết định phù hợp nhất để chọn căn nhà ưng ý.

Cần kiểm tra về tính pháp lý của dự án: Khi vay không nên chủ quan trong các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án. Để bảo đảm việc này nên nhờ người thân quen am hiểu, nhờ tư vấn từ luật sư hoặc các chuyên gia hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp, hoặc tìm kiếm thông tin từ các phương tiện truyền thông chính thức.

Đọc kỹ điều khoản điều kiện hợp đồng mua bán: Cần kiểm tra kỹ các nội dung điều khoản trên hợp đồng mua bán, cũng như tham khảo ý kiến của người thân quen. Với những điểm nào thấy chưa rõ thì nên liên hệ lại với chủ đầu tư để có cách hiểu chính xác.

Tự trang bị thêm kiến thức cá nhân: khách hàng vay cần tự trang bị thêm các kiến thức của bản thân về thông tin bất động sản, thông tin vay vốn ngân hàng, lãi suất cho vay, chương trình ưu đãi mua nhà, .. để vào lúc cần sẽ mua nhà và vay vốn có thể thực hiện hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp gồm những giấy tờ gì?
Bạn muốn sở hữu một căn nhà khi bạn đang có mức thu nhập trung bình và thấp thì việc lựa chọn mua nhà trả góp là phương án khả thi nhất, giúp quãng đường đi đến ngôi nhà mơ ước của bạn được rút ngắn. Bên cạnh đó bạn phải đảm bảo bạn đáp ứng đầy đủ điều kiện để có thể vay vốn tại ngân hàng và sẽ trả được khoản nợ vay hàng tháng theo đú

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:



XEM NHIỀU