Phí bảo trì 2% của dự án Riverside Garden được sử dụng làm gì?

Theo căn cứ điều 51, Nghị định số 71/2010/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ ban hành thì kinh phí bảo trì 2% được thu nhằm mục đích cấp kinh phí thanh toán những chi phí phục vụ việc tu sửa và nâng cấp hạ tầng cơ sở của công trình tiện ích thuộc sở hữu chung, sử dụng chung của Khu căn hộ Riverside Garden Vũ Tông Phan.

Căn hộ Riverside Garden Vũ Tông Phan

Mức phí 2% được tính trên tổng giá trị căn hộ chung cư Riverside Garden được ghi rõ trong hợp đồng mua bán sẽ được đóng vào thời điểm trước khi nhận bàn giao căn hộ.

- Thứ nhất, đối với căn hộ, phần diện tích khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư bán, cho thuê mua thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ hoặc diện tích khác bán, cho thuê mua; khoản tiền này được tính vào tiền bán, tiền thuê mua nhà mà người mua, thuê mua phải đóng khi nhận bàn giao và được quy định rõ trong hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua.


- Thứ hai, đối với căn hộ chung cư mà chủ đầu tư giữ lại không bán, không cho thuê mua hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua tính đến thời điểm bàn giao đưa nhà chung cư vào sử dụng, trừ phần diện tích thuộc sở hữu chung thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ, phần diện tích giữ lại; phần giá trị này được tính theo giá bán căn hộ có giá cao nhất của nhà chung cư đó.

Theo Quyết định 08/2008 của Bộ Xây dựng về việc ban hành kể từ ngày căn hộ được bàn giao đưa vào sử dụng và có 50% căn hộ được bán trở lên thì chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức để bầu ra Ban quản trị. Ban quản trị sẽ tiếp nhận số tiền bảo trì chung cư từ chủ đầu tư, quản lý công khai, minh bạch khoản tiền này. Quỹ bảo trì chung cư sẽ được gửi tiết kiệm tại ngân hàng, số tiền lãi phát sinh hàng tháng được gộp vào tiền gốc để phát triển quỹ. Quỹ bảo trì này sẽ được đem vào sử dụng khi chung cư hết thời hạn bảo hành, sửa chữa khi phát sinh các hư hỏng, sự cố liên quan đến bảo trì phần sở hữu chung của dự án 349 Vũ Tông Phan.
Tạ Ngọc Phúc
riversidesgarden.com

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:



XEM NHIỀU